Đối thoại giữa lãnh đạo Trường với sinh viên năm 2023

Ngày 29/3/2023, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã tổ chức Hội nghị đối thoại sinh viên cấp Trường 2023. Đây là hoạt động thường niên để lãnh đạo Trường lắng nghe và giải đáp thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, đồng thời thông tin các chủ trương, định hướng phát triển quan trọng của nhà trường đến người học. 


Hội nghị có sự tham dự của PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng, PGS.TS Lê Vũ Nam - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Huỳnh Thị Thuý Giang - Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường và gần 400 sinh viên đại diện cho các lớp hệ chính quy tập trung.

 

Để chuẩn bị Hội nghị Đối thoại với sinh viên cấp Trường, 9 khoa đào tạo đã tổ chức các buổi đối thoại cấp khoa và có sự tham gia của các phòng chức năng để trực tiếp lắng nghe, phản hồi các thắc mắc, ghi nhận ý kiến đề xuất của sinh viên. Đây là hình thức tổ chức mới so với mọi năm để nắm bắt sâu sát tâm tư và nguyện vọng của người học, đồng thời tăng trách nhiệm giải trình của lãnh đạo các khoa, các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường. Kết quả đã có 370 ý kiến, câu hỏi được giải đáp (tỷ lệ 100%).

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng khẳng định đây là dịp quan trọng để sinh viên thấu hiểu chiến lược phát triển, chính sách chăm sóc người học của Trường Đại học Kinh tế - Luật. Ban giám hiệu sẽ ghi nhận và chỉ đạo các đơn vị chức năng giải quyết ngay những vấn đề trong khả năng, nguồn lực, cơ chế hiện tại của Trường.

 

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

 

ThS Cù Xuân Tiến – Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên thông tin về kết quả đối thoại sinh viên cấp khoa


Tham gia ý kiến mở đầu, sinh viên Diệp Lê Phi Đỉnh (lớp K21407CA, khoa Quản trị kinh doanh) và sinh viên Nguyễn Thành Lộc (lớp K20410, khoa Quản trị kinh doanh) cùng kiến nghị Trường tăng thêm tài liệu tại Thư viện phục vụ người học, đặc biệt là tài liệu bằng tiếng Anh, tài liệu điện tử cho sinh viên chương trình chất lượng cao, chất lượng cao bằng tiếng Anh.

 

Sinh viên Phạm Thị Thu Hiền (lớp K22409, khoa Kế toán Kiểm toán) kiến nghị Trường tiếp tục nâng cấp hệ thống ghi nhận dữ liệu điểm rèn luyện, ghi nhận ngày công tác xã hội để cập nhật thường xuyên hơn; hoạt động đăng ký học phần cần bố trí khung thời gian thuận lợi hơn cho sinh viên, xem xét các phương án phân luồng để tránh tình trạng có thể quá tải khi cao điểm.

 

Sinh viên Nguyễn Khương Nhi (đại diện Ban cán sự lớp K21503, khoa Luật) trân trọng những phản hồi được lãnh đạo khoa, các đơn vị quản lý giải đáp tận tình tại buổi đối thoại cấp khoa. Để hài hòa chính sách chăm lo sinh viên khó khăn, Khương Nhi mong muốn Trường huy động thêm nhiều nguồn lực, đa dạng quỹ học bổng tương ứng cho nhiều nhóm đối tượng người học khác nhau (sinh viên xuất sắc, sinh viên khó khăn,...)

 

Chủ đề các giải pháp hỗ trợ người học đạt chuẩn ngoại ngữ đầu ra được sinh viên Nguyễn Thị Hằng (lớp K19401, khoa Kinh tế) quan tâm. Hằng đề xuất Trường tăng cường liên kết với các trung tâm khảo thí uy tín để tổ chức nhiều đợt thi sát hạch, cấp chứng chỉ.

 

Sinh viên Diệp Lê Phi Đỉnh (lớp K21407CA) nêu ý kiến tại Hội nghị

 

Sinh viên Phạm Thị Thu Hiền (lớp K22409) nêu ý kiến tại Hội nghị

 

Trao đổi và giải đáp gần 70 lượt ý kiến của người học, lãnh đạo các đơn vị nhận được nhiều ý kiến lần lượt trả lời, phản hồi: TS Trần Thanh Long (Trưởng phòng Quản trị tài sản), ThS Cù Xuân Tiến (Trưởng Phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên), ThS Trần Tân Anh Phương (Phó Trưởng phòng Đào tạo), ThS Lợi Minh Thanh (Trưởng phòng Tài chính), ThS Võ Văn Trọng (Trưởng phòng Hành chính), ThS Trần Thị Hồng Xiêm (Giám đốc Thư viện), TS Lê Huy Đoàn (Viện phó Viện Đào tạo ngoại ngữ).

 

TS Trần Thanh Long - Trưởng phòng Quản trị tài sản cho biết sẽ có rà soát lại về cơ sở vật chất

theo phản ánh của sinh viên  

 

ThS Trần Tân Anh Phương - Phó Trưởng phòng Đào tạo phản hồi ý kiến sinh viên về việc điều chỉnh thời gian đăng ký học phần

 

ThS Trần Thị Hồng Xiêm - Giám đốc Thư viện thông tin đến sinh viên về việc khai thác tài nguyên chung của hệ thống thư viện ĐHQG-HCM

 

Ở khía cạnh thông tin vẫn có sự chênh lệch nhất định khi đưa đến người học, thực tế Trường đã đầu tư nhiều giải pháp phục vụ nhưng một bộ phận người học chưa nắm và biết đến, như việc có thể khai thác tài nguyên chung của Thư viện trung tâm ĐHQG-HCM và hệ thống thư viện ĐHQG-HCM (hiện đang nguồn tài liệu bản in và điện tử đa dạng nhất Việt Nam); kênh thông tin tiếp cận các loại học bổng, việc làm và thực tập; ... Do đó, Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị tăng cường các kênh thông tin để tiếp cận người học một cách sâu rộng, khai thác hiệu quả hoạt động tiếp nhận và phản hồi thường xuyên cho người học với những vấn đề trong phạm vi quản lý. Song song đó, các đơn vị đảm bảo cơ chế tiếp sinh viên và giải đáp trực tiếp nhanh nhất những thắc mắc về quy trình, vấn đề phát sinh trong quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên. Từ đầu năm 2022, Trường đã hình thành kênh tiếp nhận ý kiến của người học các chương trình, viên chức - người lao động, đối tác qua chuyên mục Tôi có ý kiến (qua các nền tảng email, fanpage, zalo,... UEL).


Kết luận Hội nghị đối thoại, thay mặt Ban giám hiệu, PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh ghi nhận và chỉ đạo các đơn vị thực hiện ngay các công việc có thể xử lý, cải thiện với lộ trình thực hiện cam kết cụ thể: (i) Điều chỉnh thời gian đăng ký học phần, (ii) Rà soát quản lý và phân cấp hệ thống email sinh viên, (iii) Xây dựng phương án mở cửa Thư viện phục vụ ngoài giờ theo nhu cầu của người học, (iv) Kiểm tra, trang bị thiết bị phục vụ học tập, sinh hoạt của người học; ... Đối với các ý kiến, đóng góp nhằm cải tiến chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học, phục vụ sinh viên,... các đơn vị ghi nhận đầy đủ để xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trình Ban giám hiệu Trường xem xét, phê duyệt.

 

Tại Hội nghị, Trường cùng đối tác đã tổ chức trao học bổng "Đồng hành vượt khó" (đợt 1) năm học 2022 - 2023 cho 36 sinh viên từ nguồn tài trợ của Công ty CP tập đoàn Hoa Sen, Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Đông Sài Gòn và Viện Kế toán Công Chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW). Đây là quỹ học bổng thường xuyên được Trường huy động, trao cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với sự trao tặng của nhiều đối tác, doanh nghiệp. Đồng thời, khen thưởng tập thể, cá nhân sinh viên của Trường đạt thành tích xuất sắc quý III, IV năm 2022. 

 


Trao học bổng Đồng hành vượt khó đợt 1 cho các sinh viên xuất sắc

 

Khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc quý III, IV năm 2022

 

Ban giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị và các sinh viên tham gia buổi đối thoại chụp hình lưu niệm

 

Tin, hình ảnh: Phòng Truyền thông